สมาคมภริยาทหารเรือมอบทุนการศึกษากว่า 2.4 ล้านบาท

มอบทุน

มอบทุนการศึกษา ให้บุตร-ธิดาของกำลังพลใกองทัพเรือที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่เสี่ยงภัยภาคใต้

******วันนี้ 22 กรกฎาคม 2561 ที่หอประชุมหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นางเกสรา ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมภริยาทหารเรือ เป็นประธานในพิธี มอบทุนการศึกษา แก่บุตรของสมาชิกสมาคมภริยาทหารเรือ ประจำปี 2561 เพื่อแบ่งเบาภาระทางการศึกษาของกำลังพล พร้อมมอบเงินทุนสนับสนุนกรณีพิเศษแก่บุตรธิดาผู้ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

โดยมี พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและคุณพรสิริ พงษ์ศิริ (ประธานชมรมภริยานาวิกโยธิน) พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ร่วมด้วยคณะภริยาทหารเรือในพื้นที่สัตหีบ ร่วมให้การต้อนรับ
สมาคมภริยาทหารเรือมอบทุนการศึกษา****สำหรับในปีนี้ มีผู้ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 611 คน และนายกสมาคมภริยาทหารเรือ ได้มอบทุนการศึกษาเป็นกรณีพิเศษให้กับบุตรธิดากำลังพลกองทัพเรือที่ปฏิบัติราชการในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 128 ทุน แบ่งเป็น 4 ประเภทคือ ทุนส่งเสริมการศึกษา ระดับประถมศึกษา 130 ทุน ทุนละ 2500 บาท มัธยมศึกษา 312 ทุน ทุนละ 3,000 บาท อาชีวศึกษา 23 ทุน ทุนละ 3,500 บาท และอุดมศึกษา 141 ทุน ทุนละ 4,000 บาท ทุนผูกพัน 5 ทุน ทุนละ 30,000 บาท ทุนกรณีพิเศษของข้าราชการทหารเรือที่ปฏิบัติหน้าที่ชายแดนภาคใต้ 4 ระดับ ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา ถึงระดับอุดมศึกษา รวม 128 ทุน จำนวนเงิน 398,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,453,500(สองล้านสี่แสนห้าหมื่นสามพันห้าร้อยบาท )
****ซึ่งในโอกาสเดียวกันนี้ พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินและคุณพรสิริ พงษ์ศิริ (ประธานชมรมภริยานาวิกโยธิน)กองทัพเรือ ได้มอบเงินสนับสนุนเข้ากองทุนสมาคมภริยาทหารเรือ จำนวน 100,000 บาท

มอบทุนการศึกษา***** คุณเกสรา ประทุมสุวรรณ นายกสมาคมภริยาทหารเรือกล่าวว่า มอบทุนการศึกษาที่มอบให้ในวันนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับบุตรของสมาชิกรวมถึงเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ปกครองในช่วงสภาวะเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีอยู่ในขณะนี้ ขอให้ผู้รับทุนการศึกษานำเงินที่ได้รับในครั้งนี้ ถึงแม้จะไม่มากนักแต่ก็สามารถแก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ทางด้านการศึกษา และตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเป็นกำลังที่สำคัญของชาติต่อไปในอนาคต สำหรับบุตร-ธิดาของกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางสมาคมจะมอบทุนการศึกษาให้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่เสียงภัยอยู่ในปัจจุบัน

 

โฟกัสตะวันออก รายงาน

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial