ทหารพรานนาวิกโยธิน จับกุมคนไทย หลบหนีเข้าเมือง คาดติดเชื้อโควิด19 จากกัมพูชา

ทหารพรานนาวิกโยธิน ร่วมกับตรวจคนเข้าเมืองด่านบ้านผักกาด จับกุมบุคคล หลบหนีเข้าเมือง โดยผิดกฎหมาย จากการตรวจเบื้องต้น ของเจ้าหน้าที่ รพ. ส่งเสริมสุขภาพตำบลคลองใหญ่ คาดติดโควิด 19  เร่งนำส่งรพ. เพื่อตรวจละเอียดกันผู้เกี่ยวข้องสัมผัสโดยตรง

ทหารพรานนาวิกโยธิน โดยการนำของ นาวาเอกศราวุธ บุตรเสรีชัย หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ 4 ร่วมกับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่546 และเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ด่านตรวจคนเข้าเมืองถาวรบ้านผักกาด  ทำการจับกุมคนไทย หลบหนีเข้าเมือง จำนวน 4 คน

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากหัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่4 ได้สั่งการให้กองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่ 546 โดย เรือเอกสุรกิจ ตั้งสงค์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานนาวิกโยธินที่546 ทำการเฝ้าระวังวางกำลังจุดเสี่ยงที่คาดจะมีการลักลอบเข้าเมือง จึงสามารถจับกุมคนไทยดังกล่าวได้ และทำการซักประวัติเบื้องต้นโดยการตรวจคัดกรองของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทราบว่าหนึ่งในผู้ หลบหนีเข้าเมือง

นายเพ็ญเพชร ขลิบเงิน มีไข้ อ่อนเพลีย จมูกไม่ได้รับกลิ่น ลิ้นไม่รับรสชาติ อ่อนเพลีย หายใจติดขัด หอบเหนื่อย จึงประเมินเบื้องต้นว่าน่าจะติดเชื้อโควิด19 จึงนำตัวผู้ป่วยและผู้ใกล้ชิดคือ นส. เคียงดาว คุ้มอินทร์ แยกส่งตัวเป็นผู้ป่วยสุ่มเสี่ยงส่ง รพ. โป่งน้ำร้อนเข้าตรวจเชิงลึกทันทีเพื่อตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ต่อมาเวลาใกล้เคียงกัน นาวาเอกศราวุธ บุตรเสรีชัย หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 ได้รับการประสานงานจาก พลตรี ตรี ซกคา ผู้บังคับการทหารฝ่ายหน้ากัมพูชา เพื่อส่งมอบคนไทยจำนวน 2 คนที่ถูกเจ้าหน้าที่กัมพูชา ตรวจพบว่าหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจากการสอบสวนว่าอาศัยที่ฝั่งกัมพูชานานถึง 6 ปีและอยู่ในจุดกลุ่มเสี่ยงที่มีการพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในกัมพูชา จึงประสานงานส่งมอบตัวให้ฝ่ายไทย นำตัวไปกักเพื่อตรวจโควิด 19 และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial