มทร.ตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ส่งมอบแคปซูล ฟ้าทะลายโจร

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม ส่งมอบแคปซูล ฟ้าทะลายโจร เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยโควิด -19

วันที่ 16 ส.ค. 64 ที่ห้องรับรองชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตจันทบุรี นำโดย ดร.จตุพร อรุณกมลศรี รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตจันทบุรี พร้อมด้วยนางสาวนุสรา หนูกลัด ผู้อำนวยการสำนักงานวิทยาเขตจันทบุรี และคณาจารย์ ร่วมส่งมอบแคปซูล ฟ้าทะลายโจร โดยมีนายฤหัส ไชยศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายสุรพันธ์ ศิลปสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดจันทบุรี และนางประภา วัฒนชีพ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรีร่วมรับมอบ

เพื่อใช้สำหรับในการบรรเทา รักษาผู้ป่วยโควิด-19 เบื้องต้น จำนวน 89 ชุด ถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในวันคล้ายวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบรอบ 89 พรรษาและวันแม่แห่งชาติ

ทั้งนี้ การใช้สมุนไพร ฟ้าทะลายโจร เป็นทางเลือกในการรักษาผู้ป่วยโควิด -19 เป็นไปตามแนวทางที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กระทรวงสาธารณสุขได้ให้การรับรองว่า ยาจากสมุนไพรฟ้าทะลายโจรสามารถใช้กับผู้ป่วยโรคโควิด -19 ที่มีความรุนแรงน้อย เพื่อลดการอักเสบได้ “ ฟ้าทะลายโจร ไม่สามารถป้องกันโควิดได้” ให้กินติดต่อกันแค่ 5 วันเท่านั้น ไม่ควรกินเกินขนาดเนื่องจากเป็นยาที่มีรสขม ซึ่งจะส่งผลข้างเคียงต่อตับได้

Snow Focustawanorg

 

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial