สองชาติ ไทย-กัมพูชา ร่วมมือแก้ไขปัญหา ลักลอบข้ามชายแดน

ทหารพรานจันทบุรีประสานความร่วมมือทางกัมพูชา ร่วมกันควบคุมตัวคนไทย 5 ราย ลักลอบข้ามชายแดน ตามช่องทางธรรมชาติกลางดึก

วันที่ 11 พ.ค.64 กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด โดย หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินจันทบุรี นำโดย นาวาเอกสมเกียรติ ม่วงมี ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินจันทบุรี มอบหมายให้ นาวาเอกศราวุธ บุตรเสรีชัย หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 จัดกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี และฝ่ายปกครองอำเภอโป่งน้ำร้อน ร่วมกันควบคุมคนไทยจำนวน 5 คน ที่ ลักลอบข้ามชายแดน ออกนอกราชอาณาจักรตามช่องทางธรรมชาติ

ที่บริเวณ บ.ผักกาด ต.คลองใหญ่ อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ซึ่งสืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานจากสายข่าวว่าจะมีคนไทย ลักลอบข้ามชายแดน ออกนอกราชอาณาจักรตามช่องทางธรรมชาติ จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหวจนทราบว่ามีคนกัมพูชาได้นำทางคนไทยทั้ง 5 คน เดินลัดเลาะตามสวนลำไยเพื่อพาไปข้ามฝั่งที่ช่องทางธรรมชาติดังกล่าว

จึงได้ประสานไปที่ เจ้าหน้าที่กองพันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 821 ของฝั่งกัมพูชาให้ช่วยควบคุมตัวคนไทยทั้ง 5 คน โดยเวลาประมาณ 23.45 น.วันที่ 11 พ.ค.64  พ.ต.ต.ฮะ สด รองผู้บังคับกองพันตำรวจตระเวนชายแดนที่ 821

ได้แจ้งมาให้รับตัวคนไทยทั้ง 5 คน ที่บริเวณช่องทางธรรมชาติ (ใกล้จุดตรวจต้นตะคบ) และได้นำตัวมาที่ จุดตรวจหน้า กองร้อย ทพ.นย.546 ฯ (คลองโป่งน้ำร้อน) เพื่อดำเนินคดีการตามกฎหมายต่อไป

ภายหลังจากการควบคุมตัวคนไทยทั้ง 5 ราย ส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียบร้อย นาวาเอกศราวุธ บุตรเสรีชัย หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4 ได้ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายกัมพูชา ตรวจสอบพื้นที่ที่ใช้ในการข้ามแดน เพื่อเพิ่มมาตรการในการป้องกัน ป้องกันการเกิดเหตุต่อไป

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial