จับกุมขบวนการลักลอบขน บุหรี่ต่างประเทศ ผิดกฎหมาย

จันทบุรี แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง บุหรี่ต่างประเทศ

วันที่ 4 ก.ค. 63 ที่ ชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่ 4  บ้านหนองบอน ม.1ต.คลองใหญ่อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี นาวาเอก นฤมิต ศุขสมิติ หัวหน้าชุดควบคุมทหารพรานนาวิกโยธินที่4 พร้อมนางสาว อาทิตยา ขันทอง หัวหน้าสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่จันทบุรี สาขาโป่งน้ำร้อน นายมานะ มณีเพ็ชร์ ปลัดอำเภอโป่งน้ำร้อน แถลงข่าวจับกุมขบวนการลักลอบขน บุหรี่ต่างประเทศ ผิดกฎหมาย

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 3 ก.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่ทหาร จากร้อย.ทพ.นย.546ฯ ได้ลาดตระเวนซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่ประกาศใช้กฎอัยการศึก เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณเส้นทาง เลียบชายแดน ม.2ต. เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี จนกระทั่งเวลา 20.30 น. พบรถยนต์ 2 คันวิ่งมาจากบ้านบึงชนังล่างมุ่งหน้าบ้านกลุ่มยโสธร มีลักษณะต้องสงสัยว่ามีสิ่งของผิดกฎหมายจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า อแวนซ่า สีดำหมายเลขทะเบียน ชฮ-1581กทม.มี นายพีรศักดิ์ จันทรคณา อายุ61ปี อยู่บ้านเลขที่ 123ม.1ต.สำนักขุนเณร อ.ดงเจริญจ.พิจิตร เป็นผู้ขับขี่ และรถกระบะบรรทุก โตโยต้า สีบรอนด์ ทะเบียน บร-4650 จบ. มีนายรัชพงษ์ ใจกล้า เป็นผู้ขับขี่จึงได้ขอตรวจค้น

เบื้องต้นพบของกลาง บุหรี่ต่างประเทศ บรรจุในกล่องกระดาษห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีดำอยู่ภายในห้องผู้โดยสารรถแวนและท้ายรถกระบะบรรทุก พบไม่มีเอกสารแสดงการเสียภาษี สอบถามนายพีรศักดิ์และนายรัชพงษ์ ให้การรับสารภาพว่าเป็นของตนจริงเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่ง นำส่งร.ต.อ.สมพงษ์ บุญไทย ร้อยเวร สภ.บ้านแปลงเพื่อดำเนินคดีและสอบสวนขยายผลต่อไป

snow focustawanorg

 

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial