Chanthaburi Miracle Christmas Festival of Lights 2019 ส่งมอบความสุข ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

วันที่ 21 ธ.ค.62  ที่บริเวณ หน้าอาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล วัดโรมันคาทอลิก จังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ อาสนวิหารพระนางมารีอาปฏิสนธินิรมล การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หน่วยงานราชการ องค์กรภาคเอกชน ชุมชนในพื้นที่ และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนร่วมกันจัดงานคริสต์มาส Chanthaburi Miracle Christmas Festival of Lights 2019

โดยมี บาทหลวงทรงวุฒิ ประทีปสุจิตร เจ้าอาวาสวัดโรมันคาทอลิกจันทบุรี และ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ร่วมเป็นประธานเปิดกล่องคริสต์มาส ส่งมอบความสุขแก่ผู้มาร่วมงาน ทั้งนักท่องเที่ยว ประชาชน ชาวไทยและชาวต่างชาติ จำนวนมาก

งานคริสต์มาสที่วัดโรมันคาทอลิกจังหวัดจันทบุรีจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมทางศาสนาอันดีงาม เฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสประจำปีของชุมชนชาวคริสต์ เชื้อสายเวียดนามที่อยู่อาศัยในจังหวัดจันทบุรีมานานกว่า 300 ปี และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว

โดยภายในงานมีกิจกรรมทางคริสต์ศาสนาแล้ว ยังมีการแสดง 3D อนิเมชั่น แสงสีฉาบอาคารอาสนวิหารที่สวยงามตระการตา โซนซานต้าทาวน์ ร่วมชิม ช้อป อาหารท้องถิ่นที่บางร้านสามารถสแกน QR CODE ชิม ช้อป ใช้ ได้

และทุกคืนจะมีการแสดงของเยาวชนนักเรียนจากโรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ โรงเรียนลาซาล จันทบุรี สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านยอแซฟพิทักษ์ และ การแสดงของชุมชน 3 เชื้อชาติ เป็นการแสดงที่สื่อถึงความหมายของเทศกาลคริสต์มาส

snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial