บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวงชะตา แก้ปีชง ส่งเสริมการท่องเที่ยว

บูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวงชะตา แก้ปีชง ททท.ร่วมจัดกิจกรรม More Fun More Glow ยิ่งสนุก ชีวิตยิ่งสว่างไสว ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.62  นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย นายจรัญ อ้นมี รองผู้ว่าการท่องเที่ยวด้านนโยบายและแผนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และ คณะกรรมการวัดเขตร์นาบุญญาราม ผู้บริหาร อบจ.และ เทศบาลเมือง นำตัวแทนชาวไทยเชื้อสายจีนในจังหวัดจันทบุรี คณะกรรมการ 4 ศาลเจ้า นักเรียน นักศึกษา และประชาชน บูชาดาวนพเคราะห์

ร่วมขบวนแห่อัญเชิญไฟพระฤกษ์ที่ประทาน โดยสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก และริ้วขบวนสื่อความหมายความเป็นสิริมงคล ประกอบด้วยขบวนมังกร สิงโต ล่อโก้ว ขบวนนางฟ้าดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 /ขบวนตระกูลแซ่ชาวจีน / ขบวนชาวไทยเชื้อสายญวน เคลื่อนขบวนออกประทานพรไปตามถนนสายต่าง ๆ ในเขตเทศบาลเมืองจันทบุรี

เพื่อประชาสัมพันธ์งานเทศกาลบูชาดาวนพเคราะห์ จุดเทียนบูชาไฟพระฤกษ์ เสริมดวงชะตา แก้ปีชง ตามความเชื่อที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 5

โอกาสเดียวกันนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงาน ททท.จันทบุรี ได้ร่วมจัดกิจกรรม More Fun More Glow ยิ่งสนุก ชีวิตยิ่งสว่างไสว ส่งเสริมการท่องเที่ยวบริเวณชุมชนริมน้ำจันทบูร มีการประดับตกแต่งสถานที่ด้วยไฟแสงสีศิลป์ เป็นแลนด์มาร์ค ให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพความประทับใจ รวม 5 จุดประกอบด้วย

1.ชุมชนริมน้ำจันทบูรใต้วัดโบสถ์ / จุดที่ 2 ลานบุญหน้าศาลเจ้าตั้วเล่าเอี๊ย/ จุดที่ 3 ท่าน้ำศาลเจ้าตั้วเล่าเอี๊ย / จุดที่ 4 ศาลเจ้าตลาดล่าง และจุดที่ 5 บ้านเลขที่ 53 บ้านพระยาวิชยาธิบดี (แบน บุญนาค)

รวมทั้งเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิถีชีวิตชุมชนริมน้ำจันทบูรที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน และเลือกซื้อสินค้าอาหารพื้นเมืองภายในชุมชน สร้างรายได้แก่ประชาชนในพื้นที่ เชื่อมโยงการท่องเที่ยวเทศกาลบูชาดาวนพเคราะห์ วัดเขตร์นาบุญญารามบูชาดาวนพเคราะห์

และ งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงเขาคิชฌกูฏให้นักท่องเที่ยวเข้ามาพักค้างคืนในจังหวัดจันทบุรีมากขึ้น โดยงานงานบูชาดาวนพเคราะห์ เสริมดวงชะตา แก้ปีชง วัดเขตร์นาบุญญารามจะมีไปจนถึงวันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ณ วัดเขตร์นาบุญญาราม อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial