ปลูกจิตสำนึกเยาวชน รักษ์พงไพร

เยาวชนจังหวัดจันทบุรีเข้าค่าย รักษ์พงไพร ทำกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับชีวิตความเป็นอยู่คู่ท้องถิ่น และสานต่อกิจกรรมที่ได้รับสู่ครอบครัวเพื่อนบ้านและชุมชน

13 องค์กรร่วมจัดโครงการนำเยาวชนเข้าค่าย รักษ์พงไพร โดยศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาสอยดาว ร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรีเขต 1 และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรีเขต 2 จัดโครงการค่ายเยาวชนรักษ์พงไพรขึ้นจำนวน 4 รุ่น

โดยรุ่นที่ 1  ดำเนินการ ในระหว่างวันที่ 5- 7 มิถุนายน 2562 รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 12-14 มิถุนายน 2562 รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 19- 21 มิถุนายน 2562 และรุ่นสุดท้ายระหว่างวันที่ 26-  28 มิถุนายน 2562 โดยมี องค์กรต่างๆ

ประกอบด้วย มูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กรมป่าไม้ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์กรมพัฒนาที่ดิน กรมส่งเสริมการเกษตร กรมส่งเสริมสหกรณ์ กรมหม่อนไหม องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ สำนักงานการศึกษากรุงเทพมหานคร บริษัท CP และทรูคอร์ปอเรชั่น ร่วมกันจัดวิทยากรมาให้ความรู้แก่เยาวชน

ปลูกฝังให้เยาวชน เกิดความตระหนัก เกิดความหวงแหน และรู้ ถึงความสำคัญ ของทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงให้ความรู้แก่เยาวชน ใน ด้านการจัดทำบัญชีครัวเรือน การทำปุ๋ยหมักสูตรพระราชทาน การแปรรูปผลิตภัณฑ์ในท้องถิ่น การใช้ประโยชน์จากขยะ

และการเรียนรู้คุณค่าพันธุ์ไม้ด้วยเทคโนโลยี We Grow และมุ่งเน้นให้เยาวชน สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ รู้จักรักชาติ รักศาสนา และ เทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งการอบรมทั้ง 4 รุ่น

ได้สำเร็จลุล่วงแล้ว บรรลุตามวัตถุประสงค์ทุกประการรักษ์พงไพรเป็นค่ายสำหรับเพื่อให้เยาวชนสามารถนำ ความรู้และประสบการณ์ต่างๆไปต่อยอดให้กับ เพื่อนๆในโรงเรียน บุคคลในครอบครัว และเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งสำนักงานการศึกษาประถมศึกษาจันทบุรีเขต 1 สำนักงานการศึกษาประถมศึกษาจันทบุรีเขต 2 และศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาสอยดาวจะได้ร่วมการติดตาม ผลการ ดำเนินการของเยาวชนในโอกาสต่อไปรักษ์พงไพร

รายงายโดย snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial