รวมใจไทยเป็นหนึ่ง เยี่ยมชมค่ายทหารนาวิกโยธิน เปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกล

รวมใจไทยเป็นหนึ่ง นำเยาวชนมาเปิดโลกทัศน์ ได้รับความรู้และประสบการณ์ สร้างชุมชนให้มีความ เข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

วันที่ 24 ม.ค.62 พลเรือตรี กิตติคุณ นาคสุก รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ให้การต้อนรับ คณะเยาวชนไทยพุทธและมุสลิมในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดนราธิวาส จังหวัดปัตตานี จังหวัดยะลาจำนวน 60 คน ตามโครงการ “รวมใจไทยเป็นหนึ่ง” รุ่นที่ 1/2562

ในโอกาสที่เดินทางมาทัศนศึกษาและเยี่ยมชมกิจการกองทัพเรือในพื้นที่ภาคตะวันออก พร้อมกับให้โอวาทแก่คณะเยาวชนที่เข้าพบ ณ พิพิธภัณท์ทหารนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จากนั้นได้นำคณะเยาวชนถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน

พลเรือตรี กิตติคุณ นาคสุก รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่า ตาม ที่ กองทัพเรือ ได้จัดกิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ให้แก่เยาวชนในพื้นที่ปฏิบัติงานของหน่วย เฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือตามโครงการ รวมใจไทยเป็นหนึ่ง เพื่อนำเยาวชนมาเปิดโลกทัศน์ให้กว้างไกลขึ้น ให้ได้รับความรู้และประสบการณ์ที่มีคุณค่า ได้ เห็นถึงการอยู่ร่วมกันที่ทุกฝ่ายได้ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างชุมชนให้มีความ เข้มแข็ง และอยู่ร่วมกันอย่างสงบสุข

ท่ามกลางความหลากหลายของศาสนาและวัฒนธรรม ตลอดจนยึดมั่นในประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ร่วมกัน อีกทั้งยังจะได้รับทราบถึงภารกิจในการป้องกันและพัฒนาประเทศของกองทัพเรือ รวมทั้งมีกิจกรรมที่สนุกสนานอื่น ๆ เพื่อให้เยาวชนเหล่านี้มีทัศนคติที่ดี มี ความเข้าใจที่ถูกต้องและพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับกองทัพเรือและทางราชการ ในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบที่เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้รวมใจไทยเป็นหนึ่ง

สำหรับบทบาทของทหารนาวิกโยธิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็สืบเนื่องมาจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร ทรงเสด็จพระราชดำเนินเยี่ยมราษฎร ในจังหวัดนราธิวาส และในวันที่ 2 สิงหาคม 2512 พระองค์ทรงเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการฝึกทักษิณ 12

ของหน่วยทหารนาวิกโยธิน ณ หาดบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส และทรงมีพระราชดำรัสในครั้งนั่นว่า ทหารนาวิกโยธินควรมาอยู่ที่นี่ จากเหตุการณ์ในครั้งนั้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นความรัก และความผูกผันของพี่น้องสามจังหวัดชายแดนใต้กับทหารนาวิกโยธิน ซี่งปัจจุบันสถานที่ดังกล่าว พี่น้องในพื้นที่ชายแดนใต้จะรู้จักกันในนาม ค่ายจุฬาภรณ์

Snow focustawanorg รายงาน

 

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial