ยิ่งอ่าน ยิ่งรู้ พัฒนาตนด้วยการอ่าน ใช้เวลาว่างก่อเกิดประโยชน์

การอ่านเป็นวิธีหนึ่งที่เพิ่มความสุขพร้อมความรู้ได้ง่ายที่สุด เป็นการ พัฒนาตนด้วยการอ่าน เป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะพาตนให้ประสบความสำเร็จ

วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 หอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษกจันทบุรี จัดงานโครงการพัฒนาและส่งเสริม การเรียนรู้กิจกรรมส่งเสริมการอ่าน  “พัฒนาสังคม พัฒนาคน พัฒนาตนด้วยการอ่าน” โดยมี นางอัญชิสา เสือเพ็ชร หัวหน้าหอสมุดแห่งชาติรัชมังคลาภิเษกจันทบุรี พร้อมด้วย นางสาวเมษา ครุปิติ บรรณารักษ์ชำนาญการกล่าวรายงาน

การจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เด็กและเยาวชนนักเรียนนักศึกษา ได้เห็นถึงความสำคัญของการอ่านและส่งเสริมให้มีนิสัยรักการอ่านซึ่งรัฐบาลได้มีการรณรงค์เพื่อการเรียนรู้หนังสือ และส่งเสริม นิสัยรักการอ่าน ปลูกฝังนิสัยการรักการอ่าน และการพัฒนาทักษะการอ่านตลอดมา การอ่าน มีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินชีวิตของคนในปัจจุบันเนื่องจากการอ่านจะช่วยส่งเสริมให้คนแสวงหาข้อมูล เพิ่มพูนความรู้และพัฒนาสติปัญญา

โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในวัยศึกษาเล่าเรียนจำเป็นต้องอ่านหนังสือเพื่อการศึกษาหาความรู้ด้านต่างๆ จึงจะช่วยให้ประสบความสำเร็จ ในการศึกษาและการประกอบอาชีพต่อไปในอนาคต เพราะสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอ่านไปพัฒนาตนและพัฒนางาน นอกจากนี้ยังเป็นกิจกรรม ที่ให้เกิดความเพลิดเพลินบันเทิงใจ เป็นวิธีหนึ่ง ในการเพิ่มพูนความสุขให้กับตนเองได้ง่ายที่สุด ได้ประโยชน์คุ้มค่าที่สุดพัฒนาคุณภาพชีวิต ทำให้เป็นคนที่สมบูรณ์ทางด้านจิตใจและบุคลิกภาพ

ในงานนี้  มีหน่วยงานต่างๆเข้าร่วมงานการจัด ประกอบด้วยหอสมุดแห่งชาติชลบุรีและกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 จันทบุรี มีนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 1 โรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 โรงเรียนสฤษดิเดช โรงเรียนอนุบาลจันทบุรี โรงเรียนตังเอ็ง  จำนวน 5 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 152 คน นอกจากการแข่งขันการเล่าเรื่องจากหนังสือ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6 ยังมีการแข่งขันทายโจ๊ก จากทีมงานหอสมุดแห่งชาติ ชลบุรี และ กิจกรรมนันทนาการ จากทีมวิทยากรสันทนาการ กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 อีกด้วยพัฒนาตนด้วยการอ่าน

snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial