จันทบุรีจัดงาน วันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563

รำลึกถึงวีรกรรมของเหล่าทหารกล้าที่เสียสละชีวิต เนื่องใน วันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ค่ายตากสิน จังหวัดจันทบุรี สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตจันทบุรี จัดงาน วันทหารผ่านศึก ประจำปี 2563 โดยมีพลเรือโทรณรงค์ สิทธินันท์ ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด/หัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตจันทบุรี เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลา อ่านคำปราศรัยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/นายกสภาทหารผ่านศึก มอบรางวัลทหารผ่านศึกดีเด่นและเกษตรดีเด่น และกล่าวสดุดียกย่องเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึกพร้อมให้โอวาทแก่ทหารผ่านศึก

มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ภาคเอกชน ประชาชน ทหารผ่านศึกและครอบครัวมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง หลังจากนั้น นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ทหารผ่านศึกผู้ล่วงลับ

การจัดงานในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากในอดีตไทยได้ผ่านสงครามมาหลายครั้ง นับตั้งแต่กรณีพิพาทอินโดจีนฝรั่งเศส สงครามโลกครั้งที่ 2 สงครามเกาหลี เวียดนาม และปรามปรามผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ ทำให้มีทหารผ่านศึกจำนวนมาก ที่รัฐจะต้องยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ รัฐบาลจึงมีพระราชบัญญัติประกาศใช้ในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2491 ให้จัดตั้งองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกขึ้น และคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เป็น วันทหารผ่านศึก ทั้งนี้องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่สงเคราะห์ทหารผ่านศึกทั้งในอดีตและปัจจุบัน และที่มีขึ้นในอนาคต

snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial