งานประเพณี สงกรานต์กลางคืน ปลอดเหล้า ถนนข้าวทิพย์ จันทบุรี ประจำปี 2562

เทศบาลเมืองจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับ สสส.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถลงข่าวงานประเพณี สงกรานต์กลางคืน ถนนข้าวทิพย์ปลอดเหล้า ปีที่ 11 เน้นอนุรักษ์ประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของไทย สร้างความปลอดภัยในช่วงเทศกาล

สงกรานต์กลางคืน
สงกรานต์กลางคืน

วันที่ 4 เม.ย.62  ที่ โรงเรียนเทศบาลเมืองจันทบุรี 2 นายวิเชษฐ์ เปลี่ยนโมฬี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองจันทบุรี รักษาราชการแทนนายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี พร้อมด้วย รองผู้กำกับการจราจร สภ.เมืองจันทบุรี / ผู้แทนโรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี / ตัวแทนเครือข่ายประชาคมงดเหล้าภาคตะวันออก และ เครือข่าวเยาวชนงดเหล้าจันทบุรี ได้ร่วมแถลงข่าว งานประเพณี สงกรานต์กลางคืน ปลอดเหล้า ถนนข้าวทิพย์ จันทบุรี ประจำปี 2562

ที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ร่วมกับเทศบาลเมืองจันทบุรี หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเครือข่ายประชาคมงดเหล้าจันทบุรี จัดขึ้น ต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 และถือเป็นการจัดงานสงกรานต์กลางคืนแห่งแรกของประเทศไทย

ที่ได้รับการยอมรับจากประชาชน และ นักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์กลางคืน วันที่ 12 เมษายน ต่อเนื่อง ถึงกลางวันของวันที่ 13 เมษายนมาช้านาน

โดยคณะจัดงาน มุ่งเน้นในเรื่องของความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน อนุรักษ์ ส่งเสริมขนมธรรมเนียม ประเพณี อันดีงามของไทย มีการกำหนดถนนสายท่าแฉลบระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรเป็นเขตปลอดเหล้าและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ภายใต้ชื่องานว่า สงกรานต์ปลอดเหล้าถนนข้าวทิพย์จันทบุรี และก่อนค่ำคืนของวันที่ 12 เมษายน 2562 เวลา 09.30 น.ที่วัดใหม่เมืองจันทบุรี จะมีพิธีกวนข้าวทิพย์

โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานจุดไฟ เตากวนข้างทิพย์ที่ใช้สาวพรหมจรรย์เป็นผู้ประกอบพิธี รวมทั้งพิธีเปิดงาน ประเพณีสงกรานต์ถนนข้าวทิพย์ จันทบุรี ส่วนวันที่ 13 เมษายน 2562 ซึ่งเป็นวันมหาสงกรานต์ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไปจะมีการเคลื่อนขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์จำลอง และขบวนแห่นางสงกรานต์ ขบวนศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น เคลื่อนไปรอบตลาดเมืองจันทบุรีเป็นการฉลองเทศกาลปีใหม่ไทย

หลังจากนั้นจะมีพิธีสรงน้ำพระ และรดน้ำขอพรผู้สูงอายุตามลำดับ รวมทั้งกิจกรรมการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านภายในวัดใหม่เมืองจันทบุรีที่จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 54 มีกิจกรรมระหว่างวันที่ 12 ถึง 15 เมษายน 2562

snow focustawanorg

 

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial