ทอดผ้าป่า 3 มิติ บก-น้ำ-อากาศ ปีที่ 10

ทอดผ้าป่า 3 มิติ บก-น้ำ-อากาศ ปีที่ 10 เพื่อนำรายได้มาปรับภูมิทัศน์ รองรับนักท่องเที่ยวในอนาคต ส่งเสริมและพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี

วันที่ 17 เม.ย.62 ที่พระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พุทธศาสนิกชนและชาวจังหวัดจันทบุรีจำนวนมาก ร่วมงาน ทอดผ้าป่า 3 มิติ บก-น้ำ-อากาศ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 10 โดยกองผ้าป่า ทางน้ำ นำมาโดย นายพงษ์พัฒน์ วงศ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำขบวนผ้าป่าล่องมาตามแม่น้ำจันทบุรี

ขึ้นที่ท่าน้ำ ส่วนกองผ้าป่า ทางอากาศ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราดได้นำทหารกระโดดร่มดิ่งพสุธานำกองผ้าป่าลงมาจากบนฟ้า และผ้าป่าทางบก นำโดย นายรัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมการค้าและการท่องเที่ยวชายแดนจันทบุรี และมีพระครูสิริปัญญาวงศ์ เจ้าอาวาสวัดสวนมะม่วง เจ้าคณะอำเภอขลุง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ทอดผ้าป่า 3 มิติ ชายแดน

สำหรับการจัดพิธี  ในครั้งนี้ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่มีต่อชาวไทยและชาวจังหวัดจันทบุรีทุกคน ด้วยการจัดหารายได้มาปรับภูมิทัศน์บริเวณรอบพระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม รวมทั้งสมทบทุนการก่อสร้างวิหารถวายแด่พระครูธรรมสรคุณ ท่านพ่อเขียน

อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและพัฒนาอู่ต่อเรือเสม็ดงามให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี ที่พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในอนาคต

snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial