ต้นสะตือต้น หนึ่งในต้นไม้ทรงคุณค่า 65 ประเทศ

( รุกขะ ) มรดกของแผ่นดินจังหวัดระยองจัดงานเฉลิมฉลองต้นไม้ทรงคุณค่า ใต้ร่มพระบารมี ต้นสะตือ

ใต้ร่มพระบารมี ต้นสะตือ

วันที่ 26 ม.ค.2562 ที่บริเวณ ใต้ร่มพระบารมี ต้นสะตือ วัดลุ่มมหาชัยชุมพล(พระอารามหลวง) ถ.ตากสินมหาราช ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ

นายสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดโครงการ “รุกขะ มรดกของแผ่นดิน ใต้ร่มพระบารมี ต้นสะตือ”ซึ่งจัดขึ้นโดยสำนักงานวัฒนธรรม จ.ระยอง และเทศบาลนครระยอง มีนายวรวิทย์ ศุภโชคชัย นายเทศมนตรีนครระยองได้ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงานครั้งนี้

พร้อมด้วย นายอินทรีย์ เกิดมณี ปลัดจังหวัดระยอง นางศุภดี วิถีธรรมศักดิ์ วัฒนธรรม จ.ระยอง นายกุมพล ชวนชม ประชาสัมพันธ์ จ.ระยอง และนางวรัญญา ถนอมพันธ์ พาณิชย์ จ.ระยอง นายอำเภอทั้ง 8 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม ร่วมงาน ภายในงานมีกิจกรรมขบวนรำเทิดพระเกียรติกว่า 700 คน นำขบวนนางรำโดยนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายสมาคมส่งเสริมวัฒนธรรมหญิงจังหวัดระยอง พิธีสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล การสาธิตทำอาหารพื้นบ้าน นิทรรศการต้นไม้ มอบเกียรติบัตรผู้ได้รางวัลจากการเข้าประกวดจัดสวนถาด และประกาศเกียรติคุณผู้สนับสนุนผู้จัดงาน รวมทั้งการแสดงแสง สี เสียงสื่อผสมการกอบกู้ชาติไทยของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

นางศุภดี วิถีธรรมศักดิ์ วัฒนธรรม จ.ระยอง กล่าวว่า จ.ระยอง มี ต้นสะตือ เป็นต้นไม้สำคัญที่มีความเป็นมาทางประวัติศาสตร์และอายุยืนยาวมากกว่า 100 ปี ซึ่งเป็นต้นไม้เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสทรงเจริญพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

ซึ่ง จ.ระยอง นั้นมีต้นไม้ทรงคุณค่า จำนวน 3 ต้นใน 65 ต้นทั่วประเทศ ได้แก่ ต้นตะเคียนคู่ วัดตะเคียนงาม ต้นโพธิ์สามต้น วัดกองดิน อ.แกลง และต้นสะตือ วัดลุ่มมหาชัยชุมพล(พระอารามหลวง) อ.เมืองระยอง( รุกขะ ) มรดกของแผ่นดิน ทั้งนี้สำหรับจัดงานโครงการดังกล่าวขึ้นในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองต้นไม้ทรงคุณค่าของ จ.ระยอง “ต้นสะตือ” ณ วัดลุ่มมหาชัยชุมพล(พระอารามหลวง) แห่งนี้ เป็นการเสริมสร้างความรู้ประวัติความเป็นมาของต้นไม้ทรงคุณค่าต้นสะตือของแผ่นดินและส่งเสริมวัฒนธรรมการท่องเที่ยวสู่ต้นไม้ใหญ่ และเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อีกด้วย…

Snow focustawanorg

About Post Author

ข่าวที่คุณอาจพลาดชม

Social media & sharing icons powered by UltimatelySocial